Screenshot 5 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
                                                                                                      Được lập trình bởi Lmint.
Xem bản live trang web tại:
Bức ảnh phía trên là giao diện của trang web đếm ngày yêu mà chúng ta sẽ làm. Bây giờ mình xin giới thiệu sơ qua giao diện và các chức năng của trang. Cách chỉnh sửa và hướng dẫn sử dụng mình sẽ viết ngay sau phần giới thiệu này.
Đầu tiên, đồng hồ thời gian sẽ đếm thời gian bắt đầu từ ngày hai bạn quen nhau đến thời điểm hiện tại. Ví dụ trên ảnh, mình đã tự yêu bản thân mình trong thời gian là 6 ngày 10 tiếng 39 phút 06 giây. (Kể từ ngày 01/08/2018 đến 7/08/2018).
Còn ngày kỷ niệm quen nhau sẽ được hiển thị dưới biểu tượng trái tim (giữa hai tấm ảnh). Còn có một chức năng là phát một bài hát bất kỳ trong danh sách bài hát được chuẩn bị trước.
Còn ngày kỷ niệm quen nhau sẽ được hiển thị dưới biểu tượng trái tim (giữa hai tấm ảnh). Còn có một chức năng là phát một bài hát bất kỳ trong danh sách bài hát được chuẩn bị trước.


Trang web được thiết kế có khả năng tương thích đa thiết bị. Nghĩa là nó sẽ tự co giãn phù hợp với màn hình các thiết bị điện thoại và máy tính bảng. Ảnh dưới đây là giao diện trang web khi hiển thị trên màn hình Iphone 6s/7s.
07 08 2018 03 24 28 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương

Mọi thứ vẫn ổn khi hiển thị trên điện thoại.

07 08 2018 03 24 53 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Quá đã phải không !! Đây là món quà dành tinh thần dành tặng cho người yêu thể sự chân thành và trân trọng nửa kia. Bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa và sử dụng trang web đếm ngày yêu này nhé !!!
07 08 2018 02 26 58 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Các phần chữ màu trắng trong hình là các nội dung được hiển thị trên trang web. Hãy sửa đổi lại thành nội dung của bạn. Tuy nhiên, phần nội dung nào không thấy xuất hiện trên trang web thì đừng sửa để tránh gặp lỗi.
  • Tải 02 tấm ảnh đại diện mà bạn muốn sử dụng rồi bỏ vào thư mục img. 
07 08 2018 02 31 49 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
  • Quay trở lại giao diện code, thay đổi tên ảnh trong đường dẫn thành tên file ảnh mà bạn muốn đổi. Ví dụ trong ảnh bên dưới, mình sử dùng ảnh main.jpg làm ảnh đại diện.
07 08 2018 02 29 54 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Kết quả, ảnh main.jpg được sử dụng để làm ảnh đại diện. Do mình đều viết tên hai ảnh là main.jpg (ảnh trên) nên hai ảnh đại diện sẽ cùng sử dụng chung 1 tấm ảnh.

07 08 2018 02 38 47 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thươngThiết lập ngày kỷ niệm

Mở file app.js bằng phần mềm chỉnh sửa. Ở dòng đầu tiên của file app.js, bạn sẽ nhìn thấy như ảnh dưới đây.
07 08 2018 02 48 47 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Chúng ta sẽ thiết lập ngày kỉ niệm trong dòng này. Bạn cần thay đổi dòng chữ màu xanh lá trong ảnh trên thành ngày tháng kỉ niệm của bạn. Ví dụ, mình muốn ngày kỉ niệm là ngày 30 tháng 10 năm 2016 2 giờ 10 phút 26 giây.
Mình sẽ chỉnh dòng chữ màu xanh lá lại như sau:
2016-10-30T02:10:26
  • Phía trước chữ T là ngày tháng
  • Phía sau chữ T là thời gian.
Chỉnh sửa xong thì Save lại là được, ảnh dưới đây là kết quả.
07 08 2018 03 00 58 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thươngĐồng hồ sẽ tự cập nhật được thời gian và đã đếm chính xác ngày tháng cho bạn. Phần cuối cùng, chúng ta sẽ chỉnh sửa danh sách các bài hát.

Chỉnh sửa danh sách bài hát

Hãy tải các bài hát định dạng .mp3 và bỏ vào thư mục music. Mình có 3 bài hát để sẵn trong thư mục music cho bạn rồi.
07 08 2018 03 03 22 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Mở lại file app.js để chỉnh sửa danh sách nhạc. Tại dòng thứ 2 trong file app.js, bạn sẽ liệt kê tên của các file nhạc vào mảng dữ liệu của chương trình.
07 08 2018 03 04 39 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
  • Nội dung được viết giữa hai dấu ngoặc []
  • Mỗi tên bài hát (mỗi phần tử) được bao trong dấu ngoặc kép “” hoặc ”
  • Các phần tử cách nhau bởi dấu phẩy.
Mình đã liệt kê xong 3 file nhạc của mình. Khi người khác truy cập vào web và ấn nút phát nhạc, chương trình sẽ tự động phát ngẫu nhiên 1 bài trong số bài hát được liệt kê.
Vậy là xong, việc cuối cùng của bạn là upload mã nguồn lên host để người khác có thể truy cập vào. Nếu bạn chưa biết upload lên host thì hãy xem hướng dẫn tại đây.
Lưu ý, khi upload lên host vẫn phải giữ đúng vị trí các file nhá. Mình đã upload lên host của mình và vẫn giữ đúng thứ tự và vị trí các file.
Mình đã upload lên host và giữ đúng thứ tự các file.
Bạn không cần quan tâm file default.php (nó chỉ là file rác của mình thôi).
07 08 2018 03 23 13 - Hướng dẫn tự làm website đếm ngày yêu nhau cực dễ thương
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ mình, liên hệ mình qua Facebook: facebook.com/minhthong.lu.58.
Chúc bạn thành công
Lmint.

3
 Để lại bình luận

avatar
2
1
2
 
 3
longLmintken
This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.
newestoldest
ken | <span class="wpdiscuz-comment-count">2 comments</span>
ken | 2 comments
Sublime Text 3, Notepad++ hoặc Visual Studio Code là tải trên google về ad
long | <span class="wpdiscuz-comment-count">1 comments</span>
long | 1 comments
cuar e bi loi Onan :Onan :Onan