Xóa ngay CCleaner 5.45 đang thu thập dữ liệu người dùng trái phép

CCleaner đã xuất hiện rất lâu và khá quen thuộc với hầu hết người dùng máy tính. Nhưng có một số vấn đề cần bàn đến về CCleaner. Liệu nó có thật sự an toàn khi có khá nhiều Scandal trong suốt thời gian qua?
Trước đây mình có dùng CCleaner nhưng bây giờ thì không. Vì Windows 10 có sẵn hầu hết mọi công cụ dọn dẹp và tối ưu cần thiết. Mình thiết nghĩ không cần phần mềm thứ ba hỗ trợ như thời Windows 7/8 ngày trước nữa.

CCleaner 5.45 được cảnh báo ở mức nguy hiểm

Đây là sự cảnh báo cho những ai đang sử dụng CCleaner phiên bản Crack (không chính hãng). Bởi khả năng bạn hứng trọn một tấn virus vào máy tính là khá cao. Phiên bản CCleamer 5.45 đã bị một số người dùng phát hiện nhiều điểm bất thường.
CCleaner có chức năng Active Monitoring cho phép phần mềm gửi dữ liệu lịch sử của người dùng về máy chủ để cải thiện các phiên bản sau tốt hơn. Nhưng phiên bản CCleaner 5.45 bị nghi ngờ đang thu thập dữ liệu người dùng trái phép.

Người dùng đã phát hiện điểm khác thường như thế nào?

Ghacks là một người dùng CCleaner, anh đã tình cờ phát hiện sự mâu thuẫn trong cách CCleaner làm việc. Anh đã vô hiệu hóa chức năng Active Monitoring mình nói ở trên. Nhưng khi anh khởi động lại máy thì các chức năng này được kích hoạt lại và hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường.
ccleaner v5 45 bi xoa so vi thu thap du lieu su dung - Xóa ngay CCleaner 5.45 đang thu thập dữ liệu người dùng trái phép
ccleaner v5 45 bi xoa so vi thu thap du lieu su dung - Xóa ngay CCleaner 5.45 đang thu thập dữ liệu người dùng trái phép
Điều này, khiến anh nghi ngờ phiên bản này của CCleaner 5.45 đã bị nhiễm virus. Có thể thấy, tình trạng ở trên giống với cách hoạt động của virus máy tính dạng Trojan.
Mục đích chung của các loại virus này là âm thầm thu thập dữ liệu người dùng mà họ không hề hay biết
CCleaner 5.45 chỉ cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ chương trình trên khay hệ thống Windows chứ không thể đóng. Người dùng bắt buộc phải đóng CCleaner 5.45 thông qua Task Manager. Nói cách khác là bạn không thể tắt nó đi theo cách thông thường được.

Phản hồi của nhà sản xuất CCleaner

Sau khi tin đồn được lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Nhà sản xuất đã tuyên bố sẽ gỡ bỏ phiên bản CCleaner V5.45. Đồng thời họ cũng sẽ tách rời chức năng Active Monitoring trong các phiên bản sau cho người dùng dễ dàng quản lý.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét